Nguyên Nhân Trang Google Map Doanh Nghiệp Bị Vô Hiệu Hóa

Trang Google Map Doanh Nghiệp Bị Vô Hiệu Hóa

Nguyên Nhân Trang Google Map Doanh Nghiệp Bị Vô Hiệu Hóa, Cùng BT MARKETING xem qua bài viết này để biết phòng tranh và khắc phục, để không bị gián đoạn hoạt động kinh doanh bạn nhé!

Trang Google Map Doanh nghiệp là gì?

Google Map là một dịch vụ bản đồ số phổ biến, cung cấp hình ảnh vệ tinh, bản đồ đường phố, và chế độ xem toàn cảnh 360 độ của các đường phố. Nó cho phép người dùng tìm kiếm địa điểm, lập kế hoạch tuyến đường cho người đi bộ, ô tô, và xe đạp, cũng như theo dõi thông tin giao thông thời gian thực. Google Map còn tích hợp Trợ lý Google, giúp người dùng thực hiện các thao tác bằng giọng nói khi lái xe. Đây là công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, giúp mọi người dễ dàng khám phá và kết nối với thế giới xung quanh. và đặc biệt, vài năm gần đây Google rất ưu ái và phát triển mạng nền tảng Google vào kinh doanh và việc tối ưu Trang Google Doanh nghiệp (Google My Bussiness) đã giúp nhiều của hàng, quán ăn, doanh nghiệp phát triển nổi bật và số 1 trong 1 số khu vực thị trường.

Trang Google Doanh nghiệp (Google My Business) là một công cụ miễn phí giúp các doanh nghiệp và tổ chức quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên Google, bao gồm cả Google Tìm kiếm và Google Maps. Với Trang Google Doanh nghiệp, bạn có thể:

  • Xác minh và chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp: Đảm bảo thông tin như địa chỉ, số điện thoại, giờ hoạt động luôn chính xác.
  • Tương tác với khách hàng: Đăng bài viết, ưu đãi, sự kiện, và trả lời đánh giá của khách hàng
  • Chia sẻ hình ảnh và video: Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, và không gian của doanh nghiệp qua hình ảnh và video.
  • Theo dõi hiệu quả: Xem các thống kê về cách khách hàng tìm thấy và tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể dễ dàng quản lý Trang Google Doanh nghiệp của mình thông qua ứng dụng Google Maps trên thiết bị di động hoặc trực tiếp trên trang web.

Trang doanh nghiệp bị vô hiệu hóa
Trang doanh nghiệp bị vô hiệu hóa

Nguyên nhân dẫn đến vô hiệu hóa trang doanh nghiệp

1. Đổi tên Trang Doanh nghiệp: Hầu hết người dùng hay có thói quen sau khi xác minh trang doanh nghiệp hoàn tất thì lại đổi sang 1 tên trang doanh nghiệp có chứa 1 hoặc nhiều từ khóa để lạm dụng thứ hạng trên trang tìm kiếm của Google. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc vô hiệu hóa hoặc tạm ngưng trang doanh nghiệp sau một thời gian hiển thị do vấn đề xét duyệt thông tin trên trang.
2. Sai lĩnh vực kinh doanh: Một số bên khi tạo Tang Google map  Doanh nghiệp để sai ngành nghề, ví dụ bạn kinh doanh dịch vụ cứu hộ nhưng để lĩnh vực khi tạo map là khách sạn hoặc ngành khác thì sẽ bị vô hiệu trong quá trình google quét dữ liệu
3. Sai thời gian: Trang doanh nghiệp thuộc loại hình lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ, homestay, chung cư thì theo quy định của Quản lý thông tin chi tiết về khách sạn – Khách sạn không thể chỉnh sửa giờ hoạt động vì khách sạn cần mở cửa 24 giờ cho khách lưu trú, việc thêm giờ hoạt động trên trang doanh nghiệp cũng là nguyên nhân dẫn đến việc vô hiệu hóa hiển thị trang doanh nghiệp này
4. Không cập nhật thông tin: Trang doanh nghiệp của bạn sau một thời gian dài không có mức độ tương tác với khách hàng như đánh giá, cập nhật bài viết, trả lời bài đánh giá của khách hàng thường xuyên cũng là vấn đề gây ra lầm tưởng trang không còn hoạt động và đưa vào vô hiệu hóa hiển thị

Cách nhận biết trường hợp vô hiệu hóa trang doanh nghiệp

Trường hợp vô hiệu hóa khác hẳn so với tạm ngưng về mặt thông báo tình trạng về tài khoản quản trị. Khi một trang doanh nghiệp bị vô hiệu hóa, tài khoản quản trị sẽ không nhận được bất cứ email nào thông báo về trường hợp này, bạn chỉ có thể kiểm tra hoạt động trang doanh nghiệp thường xuyên thôi.

Cách khắc phục trường hợp vô hiệu hóa trang doanh nghiệp

  • Trước tiên, hãy xem qua các nguyên tắc của google và cập nhật lại thông tin theo đúng trên Giấy phép kinh doanh và bảng hiệu, không chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp có chứa từ khóa hoặc thông tin vi phạm chính sách, Google có quyền tạm ngưng quyền truy cập vào Trang doanh nghiệp trên Google đối với cá nhân hoặc doanh nghiệp vi phạm các nguyên tắc này
  • Đối với trang doanh nghiệp thuộc loại hình lưu trú, việc đầu tiên là hãy xóa ngay giờ làm việc cố định của doanh nghiệp
  • Sau khi trang doanh nghiệp của bạn đã tuân thủ nguyên tắc, bạn có thể yêu cầu khôi phục và làm theo hướng dẫn. Chúng tôi sẽ xem xét, điều tra và giải quyết hầu hết các vấn đề trong vòng 3 ngày làm việc, nếu đã quá 3 ngày làm việc kể từ ngày bạn gửi yêu cầu, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ điều tra những vấn đề đó cho bạn.

Khiếu nại bị từ chối, phải làm sao ???

 Nếu yêu cầu của bạn bị từ chối do nhầm lẫn, Google có thể giúp xác minh việc bạn có đủ điều kiện hay không bằng cách:
  • Cung cấp ảnh chụp mặt tiền cửa hàng thực tế.
  • Tóm tắt hoạt động kinh doanh của bạn.
  • Cung cấp giấy phép, giấy xác nhận kinh doanh của bạn: (Đăng ký kinh doanh chính thức; Giấy phép kinh doanh; Giấy chứng nhận thuế,; hóa đơn tiện ích…)

Làm sao để hạn chế trường hợp vô hiệu hóa trên trang doanh nghiệp

  • Theo dõi, kiểm  tra thường xuyên: Việc theo dõi tình trạng trang doanh nghiệp thường xuyên luôn là yếu tố hàng đầu để xử lý kịp thời các vấn đề trên trang doanh nghiệp, hãy tự tạo thói quan 1-2 ngày đăng nhập kiểm tra 1 lần nhé,
  • Tương tác với trang Doanh nghiệp:  Hãy tự tạo kế hoạch duy trì mức độ tương tác trang doanh nghiệp như mời khách hàng đánh giá về trang doanh nghiệp, thường xuyên cập nhật bài viết, sản phẩm và cập nhật giờ làm việc vào những ngày đặc biệt đề xuất từ hệ thống
  • Cập nhật đầy đủ thương tin: địa chỉ, sđt, website, mạng xã hội Doanh nghiệp để đồng bộ dữ liệu  và xác thực trang google map.
Trên đây là hướng dẫn cách nhận biết và khắc phục trường hợp vô hiệu hóa trang doanh nghiệp nhằm hỗ trợ kiến thức một phần nào đó quản lý trang doanh nghiệp cho các chủ sở hữu doanh nghiệp. Ngoài ra, các bạn tham khảo thêm Khắc phục Trang doanh nghiệp bị vô hiệu hóa để hiểu rõ hơn cách khắc phục trang doanh nghiệp đã bị vô hiệu hóa nhé.
Chúc các bạn thành công !
(Bài viết được tổng hợp từ diễn đàn Google Map và bổ sung theo kinh nghiệm thực tế đã triển khai của BT marketing)

>> Tham khảo dịch vụ Google Map tại BT Marketing:

=============================

Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty cung cấp Dịch Vụ Marketing Google Map, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Hotline: 0868036677

Website: btmkt.vn

5/5 - (32 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *