Cách nâng cao thứ hạng trang Doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm trên Google

Giá trị to lớn của Trang Doanh nghiệp trên GG map

1. Trang Doanh nghiệp xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên Google

Khi tìm một doanh nghiệp hoặc địa điểm ở gần vị trí của mình, người dùng sẽ tìm thấy kết quả tại địa phương trên Google ở những nơi như Maps và Tìm kiếm. Ví dụ: bạn có thể tìm thấy kết quả tại địa phương nếu tìm “Nhà hàng Ý” trên thiết bị di động. Chúng tôi sẽ cố gắng hiển thị những nhà hàng lân cận mà bạn muốn ghé thăm.

Để nâng cao thứ hạng cho doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm tại địa phương, cần thực hiện 1 số bước sau:

1. Hãy sử dụng Trang doanh nghiệp trên Google để xác nhận quyền sở hữu và cập nhật thông tin doanh nghiệp đầy đủ và đúng danh mục.

2. Cập nhật thông tin doanh nghiệp của bạn để tăng khả năng hiện diện

Bạn có thể nhận thấy rằng doanh nghiệp của mình không xuất hiện cho những lượt tìm kiếm có liên quan trong khu vực. Để tăng tối đa tần suất người dùng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm tại địa phương, hãy đảm bảo rằng thông tin doanh nghiệp của bạn trên Trang doanh nghiệp là chính xác, đầy đủ và thu hút.

Dịch vụ marketing GG map hàng đầu Bình Thuận
BT marketing là đơn vị hàng đầu Bình Thuận về dịch vụ SEO top GG map

2. Cách Google xác định thứ hạng trong kết quả tìm kiếm tại địa phương

Kết quả tìm kiếm tại địa phương chủ yếu dựa trên mức độ liên quan, khoảng cách và mức độ nổi bật. Chúng tôi kết hợp các yếu tố này để tìm ra kết quả phù hợp nhất cho nội dung tìm kiếm của bạn. Ví dụ: các thuật toán của google có thể quyết định rằng một doanh nghiệp ở xa bạn có nhiều khả năng cung cấp đúng loại sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang tìm hơn so với một doanh nghiệp ở gần bạn. Khi đó, thứ hạng của doanh nghiệp ở xa sẽ cao hơn trong kết quả tìm kiếm tại địa phương.

Chúng ta cùng lưu ý đoạn này nhé, đây là yếu tố SEO để lên TOP bền vững đấy ạ

2.1 Mức độ liên quan

Mức độ liên quan thể hiện mức độ một Hồ sơ doanh nghiệp địa phương khớp với nội dung tìm kiếm của người dùng. Hãy thêm thông tin doanh nghiệp đầy đủ và chi tiết để giúp Google hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn và so khớp hồ sơ của bạn với những lượt tìm kiếm có liên quan.

2.2 Khoảng cách

Đó là khoảng cách từ vị trí của một doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm so với vị trí mà khách hàng nêu trong nội dung tìm kiếm. Nếu người dùng không chỉ định vị trí khi tìm kiếm, chúng tôi sẽ đo khoảng cách dựa trên những thông tin đã biết về vị trí của người dùng đó.

2.3 Mức độ nổi bật

Mức độ nổi bật cho biết mức độ nổi tiếng của một doanh nghiệp. Một số địa điểm nổi bật ngoài đời thực hơn so với trên mạng. Các kết quả tìm kiếm cố gắng phản ánh điều này thông qua thứ hạng trong kết quả tìm kiếm tại địa phương. Ví dụ: bảo tàng nổi tiếng, khách sạn có danh tiếng hoặc thương hiệu cửa hàng được nhiều người biết đến cũng có khả năng xuất hiện nổi bật trong kết quả tìm kiếm tại địa phương.

Mức độ nổi bật cũng dựa trên thông tin mà Google có được về một doanh nghiệp từ trên web (như các đường liên kết, bài viết và thư mục). Điểm số và số lượng bài đánh giá trên Google là những yếu tố góp phần tạo nên thứ hạng trong kết quả tìm kiếm tại địa phương. Nếu một doanh nghiệp có nhiều bài đánh giá và điểm xếp hạng tích cực hơn, doanh nghiệp đó sẽ có thể có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm tại địa phương. Vị trí của bạn trong kết quả tìm kiếm trên web cũng là một trong những yếu tố quyết định. Do đó, bạn nên áp dụng những phương pháp hay nhất giúp tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO).

Mẹo: Bạn không thể yêu cầu hoặc trả tiền để có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm tại địa phương trên Google. Chúng tôi luôn nỗ lực hết sức để giữ bảo mật thông tin về thuật toán tìm kiếm, nhằm giúp hệ thống xếp hạng hoạt động công bằng nhất có thể cho mọi người.

3. Luôn cập nhật thông tin doanh nghiệp của bạn

Khi thông tin doanh nghiệp của bạn đã được xác minh trên Google, bạn luôn có thể duy trì sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp của mình bằng thông tin kịp thời và chính xác.

Nếu bạn vẫn cần xác nhận quyền sở hữu và xác minh Trang doanh nghiệp của mình, hãy bắt đầu bằng cách  Đăng ký và xác minh Trang doanh nghiệp của bạn.

3.1 Cập nhật thông tin doanh nghiệp chuẩn xác

Bạn có thể cập nhật Trang doanh nghiệp khi thay đổi thông tin doanh nghiệp. Việc cập nhật thường xuyên giúp đảm bảo chúng tôi có thể chia sẻ thông tin chính xác nhất với khách hàng tiềm năng của bạn. Trong một số trường hợp, chúng tôi có thể không chấp nhận nội dung thay đổi nếu cho rằng chúng không chính xác.

3.2 Thêm chủ sở hữu và người quản lý để chia sẻ trách nhiệm

Như bạn đã biết, việc điều hành một công việc kinh doanh cần rất nhiều công sức. Bạn có thể không có thời gian để giữ cho sự hiện diện trực tuyến của mình luôn mới mẻ như ý muốn. Tuy nhiên, chủ sở hữu và người quản lý có thể hỗ trợ bạn.

Để uỷ thác trách nhiệm cho các nhân viên khác, hãy thêm chủ sở hữu và người quản lý vào Trang doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể duy trì quyền sở hữu trang khi thêm chủ sở hữu và người quản lý khác.

Xem thêm:

5/5 - (3 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *