Tổng hợp các loại phí bán hàng trên Shopee [Update 2025]

các loại phí bán hàng trên Shopee

Tổng hợp các loại phí bán hàng trên Shopee [Update 2025]

Phí bán hàng trên Shopee là các khoản chi phí mà người bán cần trả khi kinh doanh trên nền tảng này. Shopee áp dụng một số loại phí nhằm hỗ trợ hoạt động vận hành, thanh toán, vận chuyển và cả các chương trình khuyến mãi để giúp người bán tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Bên cạnh đó, những phí này còn dùng để để duy trì hoạt động của sàn và cung cấp dịch vụ tiện ích cho cả người bán và người mua. Các loại phí mà người bán thường gặp bao gồm phí cố định, phí thanh toán, phí dịch vụ Freeship, và một số khoản phí phát sinh khác trong quá trình vận hành gian hàng. Để kinh doanh hiệu quả, người bán cần hiểu rõ và tính toán từng loại phí này để thiết lập mức giá hợp lý cho sản phẩm của mình.

Phí bán hàng Shopee là gì ?

Phí  bán hàng Shopee là các khoản phí mà người bán (shop) phải trả cho Shopee khi hoạt động bán hàng trên nền tảng này. Những khoản phí này giúp Shopee duy trì hệ thống, vận hành nền tảng, hỗ trợ marketing và đảm bảo các dịch vụ liên quan đến thanh toán, vận chuyển,… Các loại phí chính trên Shopee gồm:

1️⃣ Phí cố định (phí thanh toán)

2️⃣ Phí dịch vụ (dành cho shop tham gia chương trình Freeship Extra, Hoàn xu Extra,…)

3️⃣ Phí vận chuyển (một phần Shopee hỗ trợ, một phần người bán trả)

4️⃣ Phí phạt và các chi phí khác (nếu có)

Cập nhật các loại phí Shopee mới nhất hiện nay

Áp dụng từ  01/06/2025

TT Loại phí Mức Phí
1 Phí thanh toán 5% (đã bao gồm VAT).
2 Phí cố định (hoa hồng) Shop thường 1.5% – 12% (đã gồm VAT, tùy ngành hàng).
3 Phí cố định (hoa hồng) Shop MALL 1.5% – 8.1% (đã gồm VAT, tùy ngành hàng).
4 Phí dịch vụ Freeship Xtra – Shop thường: Ngừng áp dụng (chuyển sang ưu đãi toàn sàn)

– Shopee Mall:6% (tối đa 50k/sp).

5 Phí dịch vụ Voucher Xtra 2% giá trị sản phẩm (đã gồm VAT, tối đa 50k/sp).
6 Phí dịch vụ Phí Ship 1.650đ/đơn (cố định)
7 Phí dịch vụ Content Xtra – Shopee thường: 3% giá trị sản phẩm tham gia Livestream hoặc Video
– Shopee MALL: tối đa 30.000đ giá trị sản phẩm tham gia Livestream hoặc Video
8 Phí hạ tầng 3.000 đ/đơn (cố định)
 

>> Xem chi tiết: Phí sàn Shopee mới nhất

Cách tính phí bán hàng trên Shopee

Cách tính phí bán hàng trên Shopee

Cách tính phí bán hàng trên Shopee

Để tối ưu lợi nhuận khi bán hàng trên Shopee, người bán cần tính toán tổng chi phí cho mỗi đơn hàng, bao gồm tất cả các loại phí kể trên. Điều này giúp xác định được mức giá hợp lý cho sản phẩm để đảm bảo lợi nhuận, đồng thời vẫn thu hút được khách hàng.

Công thức tổng chi phí đơn hàng:

Giá trị đơn hàng – (Phí cố định + Phí thanh toán + Phí Freeship Extra + Phí dịch vụ khuyến mãi + Phí phát sinh khác) = Lợi nhuận thực tế

Ví dụ, nếu bạn bán một sản phẩm trị giá 100.000 VNĐ với các khoản phí như sau:

  • Phí cố định: 4% x 100.000 = 4.000 VNĐ
  • Phí thanh toán: 5% x 100.000 = 5.000 VNĐ
  • Phí Freeship Extra: 6% x 100.000 = 6.000 VNĐ
  • Phí Voucher Extra: 3% x 100.000 = 3.000 VNĐ

Tổng chi phí = 4.000 + 5.000 + 6.000 + 3.000 = 18.000 VNĐ

Lợi nhuận thực tế = 100.000 – 18.000 = 82.000 VN


Xem thêm:

5/5 - (12 bình chọn)
BT MARKETING

Marketing thực chiến - Đa nền tảng

Hotline: 0868.03.66.77
Fanpage: BT Marketing
Zalo: Zalo
Youtube: Youtube