Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Facebook
Dưới đây là những thông tin mà chủ shop, của hàng nên chuẩn bị sẵn sàng trước khi bắt đầu chạy quảng cáo bán hàng trên nền tảng Facebook:
1. Trang Fanpage
Tài khoản trang Fanpage: Người bán không thể quảng cáo nội dung nếu không có Fanpage kinh doanh chính chủ,
Trang Fanpage là một trang trên mạng xã hội Facebook, được tạo ra để đại diện cho một tổ chức, doanh nghiệp, người nổi tiếng, hoặc của hàng…. trực tuyến. Trang Fanpage cho phép người quản lý đăng bài viết, hình ảnh, video và tương tác với người theo dõi thông qua bình luận và tin nhắn. Đây là một công cụ mạnh mẽ để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và tạo kết nối với khách hàng hoặc người hâm mộ.
>> xem cách tạo trang Fanage chuẩn SEO tại đây
Đồng thời, để tăng hiệu quả và uy tín cho khách hàng thì các chủ shop nên dành thời gian xây dựng nội dung bán hàng thu hút, đăng đều đặn hàng ngày để có thể quảng cáo sau này có hiệu quả và chuyển đổi tốt hơn, cải thiện lượt tương tác.
2. Tài khoản Quảng cáo
Tài khoản Quảng cáo Facebook là một tài khoản được sử dụng để quản lý và chạy các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook. Với tài khoản này, bạn có thể tạo, quản lý và theo dõi hiệu quả của các quảng cáo, nhắm mục tiêu đến các nhóm khách hàng cụ thể dựa trên các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi. Tài khoản Quảng cáo Facebook cung cấp các công cụ phân tích và báo cáo chi tiết để giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và đạt được kết quả tốt nhất. Tài khoản quảng cáo là nơi trung gian để bạn thanh toán tiền cho facebook để sử dụng dịch vụ quảng cáo.
Có hai loại tài khoản quảng cáo cơ bản là tài khoản quảng cáo cá nhân (đây chính là tài khoản Facebook cá nhân của bạn, phù hợp với những ai mới chạy Facebook Ads) và tài khoản Doanh nghiệp Business Manager (đây là tài khoản sử dụng cho các shop chuyên bán hàng với nhiều ưu đãi từ nền tảng). Tùy theo quy mô kinh doanh mà chủ shop lựa chọn loại tài khoản thích hợp nhất, đảm bảo nhận lại những quyền lợi tốt nhất từ Facebook.
Đơn giản nhất và phổ biến nhất thì bạn sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân để dễ thao tác và cài đặt các chiến dịch quảng cáo.
3. Thẻ thanh toán
- Nếu bạn muốn tự chạy quảng cáo cho mình thì bạn phải mở 1 trong các loại thẻ trên, sau đó nạp tiền vào để thanh toán cho Faceebok.
- Nếu bạn thuê Agency quảng cáo hoặc Người quảng cáo hộ thì bên quảng cáo sẽ tự thanh toán cho facbook, bạn chỉ cần chuyển khoản ngân hàng trực tiếp cho họ là được.
4. Chuẩn bị bài viết, video chạy quảng cáo
Quảng cáo Faccook có nhiều mục tiêu chuyển đooir, tuy nhiên đối với hoạt động kinh doanh thông thường các nhà bán hàng thường chạy quảng cáo về hình ảnh và video sản phẩm cần bán luôn để bán trực tiếp avf chuyển đổi cho chính sản phẩm đó.
Vì vậy, Bước quan trọng tiếp theo bạn cần chuẩn bị đó là lên ý tưởng cho bài viết, video bạn muốn tiếp cận người dùng. Nội dung marketing sản phẩm cần hấp dẫn ấn tượng thu hút người dùng. Ví dụ bạn có thể giới thiệu ưu đãi sản phẩm người dùng có thể nhận được khi mua sắm tại shop. Cùng với đó hình ảnh video, sản phẩm đăng bán cần chất lượng rõ nét để giúp khách hàng có cái nhìn trực quan. Qua đó tăng tỉ lệ chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Và bạn nên biết rằng: Yếu tố thành công của 1 chiến dịch quảng cáo nằm ở chất lượng trang fanpagre và bài viết, hình ảnh, video đó.
Trên là hướng dẫn Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu. Mong rằng những kiến thức mình mang tới sẽ hỗ trợ bạn khi kinh doanh online. Nếu bạn gặp khó khăn khi triển khai các loại quảng cáo tiktok hoặc mạng xã hội hãy liên hệ với BT Marketing để được hỗ trợ và tư vấn nhé.
=============================
Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty cung cấp Dịch vụ Quảng cáo Facebook hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!!!
Hotline: 0868036677
Website: btmkt.vn
Xem thêm:
- Kiến Thức Marketing đa nền tảng
- Cập nhật các kiến thức về MMO
- Kiến thức về Tiếp thị liên kết – Affilate marketing